Hướng dẫn cách bôi lại kem chống nắng cho dân văn phòng

Để sở hữu một làn da đẹp, khỏe khoắn thì việc sử dụng kem chống nắng mỗi ngày là điều thực sự quan trọng mà chị em không nên bỏ qua. Nhiều người thường lầm tưởng kem chống nắng chỉ cần bôi một lần là có thể bảo vệ làn da cả một ngày dài. Đây là một suy nghĩ cực kỳ sai lầm. Dù ở trong nhà hay ngoài trời thì bạn vẫn nên bôi lại một lớp chống nắng mới để gia tăng hiệu quả bảo vệ da. Dưới đây là cách bôi lại kem chống nắng cho dân văn phòng mà mọi người có thể tham khảo. 

Có nên bôi lại kem chống nắng nhiều lần trong ngày?

Trước khi tìm hiểu về cách bôi lại kem chống nắng cho dân văn phòng, trước hết chị em cần phải biết được tầm quan trọng của sản phẩm đối với sức khỏe của làn da. Nếu làn da không được chống nắng đầy đủ mỗi ngày sẽ khiến các tế bào biểu bì bên dưới bị tổn thương do sự tác động của tia UV. Về lâu dài, da sẽ bị sạm nám, lão hóa sớm, thậm chí là bị ung thư da. 

Theo các chuyên gia da liễu, các dòng sản phẩm chống nắng trên thị trường với chỉ số SPF từ 30 thường sẽ có hiệu quả trong 5 giờ. Kem chống nắng có chỉ số PA+++ có thể chống lại được 90% UVA. Phần màng lọc quang phổ rộng sẽ phòng chống được hơn 90% UVA và UVB. Ngoài ra, hiệu quả của những sản phẩm chống nắng còn tùy thuộc vào các yếu tố khác như:

  • Cường độ của tia UV
  • Môi trường sinh hoạt và làm việc của bạn
  • Lượng kem chống nắng bạn sử dụng ở trên da mỗi lần
  • Loại sản phẩm chống nắng đang sử dụng
  • Các biện pháp chống nắng khác đi kèm

Từ đó có thể thấy rằng, lớp kem chống nắng trên da sẽ mất dần tác dụng sau một thời gian ngắn dưới tia UV ở cường độ cao. Bên cạnh đó, khi làn da tiếp xúc trực tiếp với nước cũng sẽ khiến cho lớp kem chống nắng bị rửa trôi đáng kể. Chính vì vậy, bạn nên tạo cho mình thói quen bôi lại kem chống nắng trong ngày để làn da được bảo vệ một cách tối ưu nhất. 

Tầm quan trọng của việc bôi lại kem chống nắng trong ngày
Tầm quan trọng của việc bôi lại kem chống nắng trong ngày

Có cần rửa mặt trước khi bôi lại kem chống nắng không?

Đây là một câu hỏi rất nhiều người thắc mắc. Có thể nói rằng, rửa mặt là một trong những bước làm sạch vô cùng quan trọng trong chu trình dưỡng da mỗi ngày. Vậy đối với việc bôi lại kem chống nắng, chúng ta có cần thiết phải rửa mặt hay không?

Kem chống nắng cũng như các sản phẩm dưỡng da, cần được thẩm thấu sâu hơn để tăng hiệu quả sử dụng. Vì vậy, bạn nên tẩy trang, loại bỏ các bụi bẩn và sợi bã nhờn để thoa lại lớp kem chống nắng mới. Nếu bạn không làm sạch trước khi dùng chống nắng sẽ làm tăng nguy cơ bị bít tắc lỗ chân lông, khiến da bị xỉn màu và dễ nổi mụn hơn. 

Nếu không makeup hàng ngày, bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn. Trong trương hợp có lớp trang điểm, bạn có thể dùng nước tẩy trang để làm sạch (lưu ý tránh các vùng như mắt, môi và lông mày). Như vậy, sau khi bôi lại kem chống nắng, bạn sẽ không tốn thêm nhiều công sức để trang điểm lại. Để lớp nền trông hoàn hảo hơn, bạn có thể sử dụng cushion dặm lại một lớp nhẹ. 

Rửa mặt trước khi bôi lại kem chống nắng giúp tăng hiệu quả bảo vệ da
Rửa mặt trước khi bôi lại kem chống nắng giúp tăng hiệu quả bảo vệ da

Hướng dẫn cách bôi lại kem chống nắng cho dân văn phòng đơn giản

Nhiều bạn cho rằng, dân văn phòng chỉ ngồi trong nhà không ra ngoài nên không cần phải thoa lại kem chống nắng. Tuy nhiên, đây là một quan điểm vô cùng sai lầm. Ánh sáng xanh từ màn hình máy tính, tia UV từ các ô cửa sổ vẫn có thể tác động và khiến làn da của bạn bị lão hóa dần. Về lâu dài, nhiều vấn đề khác trên da sẽ xuất hiện và khiến bạn trở nên thiếu tự tin hơn. Vì vậy, việc bôi lại kem chống nắng ngay cả khi ở trong nhà cũng là một thói quen cần được thay đổi.

Dưới đây là cách bôi kem chống nắng cho dân văn phòng trong ngày mà bạn có thể tham khảo:

  • Bước 1: Làm sạch – Bạn nên tẩy trang để loại bỏ lớp bụi bẩn và dầu thừa trên da (nếu có thể, bạn hãy sử dụng sữa rửa mặt để tăng hiệu quả làm sạch) để giúp các lỗ chân lông được thông thoáng và thúc đẩy sự thẩm thấu của kem chống nắng trên da. 
  • Bước 2: Sử dụng toner để lau qua toàn bộ mặt giúp làm sạch sâu hơn và hỗ trợ cấp ẩm nhẹ nhàng. 
  • Bước 3: Thoa lại lớp kem chống nắng: Nếu bạn sử dụng sản phẩm chống nắng hóa học thì nên bôi trước khi ra ngoài khoảng 15 – 30 phút. Nếu bạn sử dụng chống nắng dạng vật lý thì có thể ra ngoài ngay khi thoa. 

Bên cạnh các sản phẩm kem – sữa chống nắng cơ bản, trên thị trường hiện nay còn có sự hiện diện của xịt chống nắng đang được các chị em vô cùng yêu thích. Đối với dòng sản phẩm này, bạn không cần phải tẩy trang mà chỉ cần xịt lại một lớp mới ở trên da là được. Tuy nhiên, hiệu quả của phương pháp này không được đánh giá cao như việc tẩy trang và bôi lại một lớp kem mới. 

Cách bôi kem chống nắng cho dân văn phòng đơn giản, hiệu quả
Cách bôi kem chống nắng cho dân văn phòng đơn giản, hiệu quả

Gợi ý những sản phẩm chống nắng có hiệu quả bảo vệ da cao

Nếu bạn vẫn chưa biết chọn cho mình loại kem chống nắng nào để sử dụng thì có thể tham khảo một vài gợi ý sau đây:

  • Chống nắng Anessa: Nổi bật với hơn 10 dòng khác nhau, sở hữu công nghệ chống thấm độc quyền cùng những thành phần chuyên biệt giúp nâng cao hiệu quả bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời. Anessa tung ra thị trường nhiều dạng chống nắng khác nhau từ chất kem, gel, sữa cho đến dạng xịt. 
  • Chống nắng La Roche Posay: Một thương hiệu dược mỹ phẩm của Pháp được rất nhiều người tin dùng. Với bảng thành phần an toàn, chống nắng của hãng không gây dị ứng cùng hiệu quả tối ưu, phù hợp cho mọi loại da. 
  • Chống nắng Paula’s Choice: Các sản phẩm chống nắng của thương hiệu này được người dùng đánh giá cao về hiệu quả. Kết cấu kem cũng cực kỳ mỏng nhẹ và thẩm thấu nhanh trên da. 
  • Chống nắng Cell Fusion C: Đa dạng sự lựa chọn cho từng loại da, với khả năng bảo vệ da dưới ảnh hưởng của các tia UV. Sản phẩm chống nắng của hãng này còn có khả năng cấp ẩm, hạn chế khô da, nâng tông nhẹ nhàng nên được rất nhiều chị em tin tưởng, lựa chọn. 
Gợi ý một vài sản phẩm chống nắng hiệu quả bảo vệ da tối ưu
Gợi ý một vài sản phẩm chống nắng hiệu quả bảo vệ da tối ưu

Nhìn chung, kem chống nắng đóng một vai trò quan trọng trong chu trình chăm sóc và bảo vệ da dưới tác động từ ánh nắng và tia UV. Vì vậy, mỗi ngày trước khi ra đường, bạn cần phải bôi kem chống nắng với một lượng vừa đủ để bảo vệ da. Chưa dừng lại ở đó, dù bạn ngồi ở trong nhà hay phải đi ra ngoài thường xuyên thì việc bôi lại kem chống nắng là điều thực sự cần thiết. Trên đây là một vài thông tin về cách bôi lại kem chống nắng cho dân văn phòng mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. 

Viết một bình luận