Hướng dẫn cách bôi kem chống nắng cho da dầu hiệu quả cho phái đẹp

Cách bôi kem chống nắng cho da dầu thế nào là đúng? Đây là câu hỏi được rất nhiều chị em quan tâm mỗi khi mùa hè đến. Vậy với những làn da nhiều dầu, làm thế nào để bôi kem chống nắng hiệu quả và không làm xuống tông da? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết cách bôi kem chống nắng qua bài viết dưới đây nhé.

Da dầu là gì? 

Trước khi tìm hiểu cách bôi kem chống nắng cho da dầu, chúng ta cần hiểu rõ da dầu là gì, để từ đó xác định đúng loại da và có cách bôi kem chống nắng hiệu quả nhất. 

Da dầu hay còn được gọi là da nhờn. Đúng như tên gọi, đây là loại da dễ tiết dầu, gây nhờn bóng. Nguyên nhân chủ yếu là do tuyến bã nhờn dưới da hoạt động quá mạnh, dẫn đến việc tiết nhiều dầu hơn mức cần thiết, khiến cho da thường xuyên trong tình trạng bóng dầu. 

Các bã nhờn thường là hỗn hợp từ các loại chất béo. Bã nhờn trên thực tế sẽ đóng một vai trò quan trọng đối với “sức khỏe” của làn da, giúp da giữ được độ ẩm cần thiết và giúp giữ độ bóng mượt cho tóc. Tuy nhiên, nếu tuyến bã nhờn hoạt động quá mạnh sẽ khiến dầu tiết ra nhiều hơn mức cần thiết, gây khó chịu và bất tiện cho chúng ta.

Cách bôi kem chống nắng cho da dầu thế nào là đúng
Cách bôi kem chống nắng cho da dầu thế nào là đúng

Cách bôi kem chống nắng cho da dầu

Có thể thấy, những người da dầu sẽ thường xuyên trong tình trạng da bóng dầu, gây khó chịu và có khiến các lớp kem chống nắng, kem nền bị trôi và xô lệch. Điều này sẽ gây xuống tông da và làm giảm hiệu quả chống nắng. Vậy cách bôi kem chống nắng cho da dầu thế nào là đúng?

Nên làm sạch da và dưỡng ẩm trước khi bôi kem chống nắng
Nên làm sạch da và dưỡng ẩm trước khi bôi kem chống nắng

Làm sạch da trước khi bôi kem chống nắng

Để bôi kem chống nắng hiệu quả, trước tiên, bạn cần làm sạch da. Làm sạch da sẽ giúp làm sạch bã nhờn, giúp kem chống nắng thẩm thấu tốt hơn và không gây bít tắc lỗ chân lông, hạn chế tình trạng nổi mụn. Bạn có thể làm sạch bằng sữa rửa mặt trước khi bôi kem chống nắng. Một làn da thoáng sạch, thông thoáng sẽ là điều kiện cần thiết để chống nắng hiệu quả. 

Cách thoa kem chống nắng cho da dầu

Sau khi làm sạch da, bạn có thể dưỡng ẩm nhẹ nhàng cho da bằng nước hoa hồng, kem dưỡng ẩm hoặc serum. Sau khi dưỡng ẩm nhẹ nhàng, bạn hãy lấy một lượng kem chống nắng vừa đủ, tùy theo diện tích bôi, bạn hãy ước lượng sao cho kem chống nắng đủ trải đều trên da.

Sau đó hãy thoa đều kem chống nắng lên da mặt, ở cả trán, má, cằm, vùng chữ T. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, khi bôi kem chống nắng, bạn không nên miết mà hãy dùng tay vỗ nhẹ để kem chống nắng từ từ thẩm thấu vào da. Sau khi thoa đều kem chống nắng, bạn có thể vỗ nhẹ để kem chống nắng khô và thấm đều vào da mặt. 

Hãy thoa đều kem chống nắng lên da mặt, ở cả trán, má, cằm, vùng chữ T
Hãy thoa đều kem chống nắng lên da mặt, ở cả trán, má, cằm, vùng chữ T

Lưu ý khi bôi kem chống nắng cho da dầu

Bên cạnh việc tìm hiểu cách bôi kem chống nắng cho da dầu, bạn cũng cần lưu ý một số lưu ý dưới đây:

Chọn loại kem chống nắng phù hợp

Làn da dầu thường rất dễ bị kích ứng. Với những làn da nhạy cảm như vậy, bạn cần lựa chọn loại kem chống nắng dành riêng cho da dầu. Hãy tìm hiểu kỹ thông số sản phẩm và lựa chọn loại sản phẩm đúng với dòng da của mình. Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm tra thử bằng cách kiểm tra phản ứng của kem chống nắng trên da.

Để kiểm tra, bạn có thể bôi một lượng kem chống nắng ở vùng da dưới cánh tay hoặc mu bàn tay. Nếu sau một thời gian, da không gặp tình trạng kích ứng hoặc không có biểu hiện lạ, bạn có thể yên tâm bôi kem chống nắng cho da mặt. 

Lưu ý về thời gian bôi lại kem chống nắng

Dù bạn là da dầu hay da khô, da hỗn hợp thì để đảm bảo hiệu quả chống nắng, bạn cũng cần bôi lại sao một khoảng thời gian. Mỗi kem chống nắng sẽ có một loại SPF riêng, tùy vào loại da mà thời gian bôi lại kem chống nắng sẽ có sự khác biệt.

Trong quá trình tìm hiểu cách bôi kem chống nắng cho da dầu, bạn cần lưu ý về thời gian bôi kem chống nắng. Bạn nên bôi kem chống nắng từ 15 – 30 phút trước khi ra khỏi nhà. Đối với những nàng da dầu, bạn nên bôi lại kem chống nắng sau 3 – 4 giờ nếu ngồi phòng điều hòa và bôi lại sau 2 – 3 giờ nếu hoạt động ngoài trời. Kem chống nắng cần một thời gian để thẩm thấu và phát huy hiệu quả bảo vệ da, vì thế bạn không nên bôi kem chống nắng ngay trước khi ra khỏi nhà. 

Không dùng chung kem chống nắng cho mặt và cơ thể
Không dùng chung kem chống nắng cho mặt và cơ thể

Không dùng chung kem chống nắng cho mặt và cơ thể

Nhiều người thường sử dụng chung một loại kem chống nắng cho mặt và cơ thể. Tuy nhiên, bạn nên phân chia rõ ràng giữa kem chống nắng cho da mặt và kem chống nắng body. Da mặt thường mỏng manh và nhạy cảm hơn, vì thế, thành phần kem chống nắng cũng sẽ có sự khác biệt. Một số loại kem chống nắng sẽ không ghi rõ thông tin hướng dẫn sử dụng. Vì thế, bạn cần lưu ý và tìm hiểu kỹ để lựa chọn được loại kem chống nắng phù hợp. 

Hy vọng qua bài viết trên đây, bạn đã biết cách cách bôi kem chống nắng cho da dầu. Làn da dầu thường dễ kích ứng và đổ dầu. Vì thế, hãy lựa chọn loại kem phù hợp, bôi kem chống nắng đúng cách để bảo vệ da và tránh tình trạng bí da, nổi mụn nhé. 

Viết một bình luận