Chia sẻ về Filler và ảnh hưởng của tia UV

Filler có thể bị ảnh hưởng bởi tia UV, gây hư hoại và sự thoái hóa. Để bảo vệ filler, hạn chế tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và sử dụng kem chống nắng là cần thiết.

Filler và ảnh hưởng của tia UV

Filler đã trở thành một xu hướng trong những năm gần đây. Với khả năng làm đầy các vùng da, filler được sử dụng để tạo nên vẻ đẹp của nụ cười, làm đầy các nếp nhăn và các vùng trống trải trên da. Tuy nhiên, mặc dù filler có thể đạt chuẩn, nhưng đôi khi vẫn gặp phải những sự cố không mong muốn.

Filler và ảnh hưởng của tia UV - -1818863575

( Ảnh: Elle )

Gần đây, có thông tin cho rằng tia UV có thể làm hư hoại filler. Một câu chuyện gần đây về Isabella Skeel-Gerhardt đã gây sự chú ý của cộng đồng mạng. Sau khi ngủ quên dưới ánh nắng mặt trời ở bãi biển Marbella, cô đã phải đối mặt với tình trạng môi sưng vù. Isabella đã tiêm filler cho môi của mình hơn 20 tháng trước đó và trước đó không có bất kỳ vấn đề gì. Tuy nhiên, sau khi tiếp xúc với tia UV trong vài giờ, môi cô bắt đầu sưng viêm và cô phải tiêm kháng sinh trong một khoảng thời gian dài để điều trị.

Filler và ảnh hưởng của tia UV - 1890762626

( Ảnh: Elle )

Có một số yếu tố có thể làm ảnh hưởng đến quá trình tan của filler. Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời có thể làm hao mòn cấu trúc collagen và các protein, dẫn đến sự thoái hóa filler. Ngoài ra, filler chứa hyaluronic acid (HA), một chất tự nhiên có trong da, và tiếp xúc với tia UV có thể phá vỡ lượng HA dự trữ tự nhiên trong da. Tuy nhiên, vẫn chưa có nghiên cứu cụ thể về mức độ ảnh hưởng của tia UV đến filler.

Bảo vệ filler khỏi tác động của tia UV

Để ngăn ngừa ảnh hưởng của tia tử ngoại đến filler, bạn nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày với chỉ số SPF 30 trở lên. Đồng thời, hạn chế tiếp xúc với ánh mặt trời trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Ngoài ra, tránh các biện pháp nhuộm nâu da như giường nhuộm da.

Filler và ảnh hưởng của tia UV - -495516318

( Ảnh: Elle )

Mặc dù vẫn còn nhiều điều chưa rõ về tác động của tia UV đến filler, việc hạn chế tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và sử dụng kem chống nắng là những biện pháp cần thiết để bảo vệ filler và duy trì hiệu quả của quá trình làm đầy da.

Viết một bình luận